Vách thạch cao ngăn phòng

Hình ảnh mẫu vách thạch cao đẹp cho phòng khách phòng ngủ 2024

Vách ngăn phòng khách thạch cao đẹp đang là xu hướng ưa chuộng hiện nay, giúp tạo không gian sống trong ngôi nhà giữa các phòng với nhau có sự riêng tư nhưng vẫn giữ được sự thoáng đãng cho căn phòng. Theo nhu cầu sử dụng nhiều của người tiêu dùng nên những vách ngăn có mẫu mã bắt mắt hơn, chất liệu tốt hơn đặc biệt là với chất liệu bằng thạch cao. Để  hiểu hơn về kiểu dáng này thì xin mời bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn đã biết được những đặc điểm nổi bật của vách ngăn phòng ngủ thạch cao đẹp chưa

Đặc điểm của vách ngăn thạch cao đẹp

  • Cấu tạo như những vách ngăn khác bao gồm khung xương, tấm thạch cao, 1 tấm bề mặt vách nhẵn bóng.
  • Thiết kế đơn giản với những tone màu nhẹ nhàng.
  • Tiện lợi cho việc cất giữ đồ đạc như sách vở, bút,…
  • Chất liệu của thạch cao tốt có ý nghĩa đem lại không gian của ngôi nhà vận khi tốt hơn nhờ có yếu tố phong thủy bên trong.
  • Thuận tiện cho việc phân chia những phòng với nhau.

Trang trí vách ngăn bằng thạch cao.

Vách ngăn bằng thạch cao không  những dùng để phân chia không gian của  các phòng với nhau thì còn có nhiều vai trò đặc biệt mà không phải người nào cũng biết, ngoài ra thì vách ngăn bằng thạch cao còn dùng để thay thế tường xây vì với ưu điểm là vật liệu nhẹ, dễ dàng thi công, giá thành rẻ hơn khi xây, mẫu mã dùng để trang trí đa dạng, có thể giật cấp và uốn cong cực đẹp.

Vách thạch cao được biết đến với hai loại chính sau: gồm có vách thạch cao có một mặt và loại vách ngăn thạch cao hai mặt.

Thoạt đầu mới nhìn qua thì không ai đón được đây là 2 loại khác nhau, với vách thạch cao một mặt thì được sử dụng làm như để trang trí cho phòng khách của ngôi nhà của bạn, có chức năng cách âm rất tốt, tạo không gian giản dị với những đường nét thiết kế kiểu dáng nhẹ nhàng.

Nhưng đối với loại vách thạch cao 2 mặt này thì còn được dùng để trang trí, dùng để phân chia ngăn cách các phòng với nhau, loại này rất tiện lợi như dùng trang trí và vừa kết hợp với ánh sáng của đèn hắt, đèn mắt trâu,… Tăng thêm vẻ đẹp lung linh cho phòng khách.

2. Vách ngăn phòng khách thạch cao đẹp

Mẫu vách ngăn thạch cao rất đơn giản, không cầu kỳ nó giống như một bức tường bình thường dùng để ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp lại.

Hoa văn không quá nổi bật để tạo sự chân thật và thân thiện gần gũi nhất với con người hơn. Tạo không gian sang trọng hơn cho phòng khách và giữ được vẻ đẹp riêng cho gian bếp nhờ tấm vách ngăn cách giữa 2 không gian này.

Khung xương Vách thạch cao phần thô chưa hoàn thiện

3. Vách ngăn bằng thạch cao có vẽ những họa tiết hoa văn nổi bật

Nếu những mẫu vách ngăn thạch cao được dùng cho phòng khách rất đơn giản thì mẫu ở dưới đây lại cách điệu, hoa văn hơn một chút. Với  những mẫu này sẽ được thiết kế có vẽ hoa văn nổi bật hơn thường thì được dùng ở trong phòng ngủ và phòng tắm, có rất nhiều mẫu mã bạn tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp với không gian của ngôi nhà bạn.

Với những gì chúng tôi đã tư vấn ở trên về kiểu vách ngăn thạch cao phòng khách đẹp, chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết bạn cũng đã hiểu hơn phần nào về loại vách ngăn này rồi đúng không. Bạn có thể tham khảo để chọn mua những loại vách ngăn phù hợp với không gian của mình nhé!

PHÂN LOẠI VÁCH THẠCH CAO

  •  Hệ vách ngăn chuyên dụng: Hệ vách ngăn này được sử dụng cho một số mục đích sử dụng riêng như:Hệ vách ngăn sử dụng cho phòng hát, thu âm, hộp kỹ thuật, môi trường dễ cháy,…Ngoài tên vách ngăn để dễ hiểu nhiều người gọi là vách thạch cao 2 mặt.
  •  Hệ vách trang trí: Hệ vách này được gọi vách thạch cao 1 mặt ngoài những chức năng vách âm, cách nhiệt còn tác dụng trang trí căn phòng.Những mẫu vách ngăn thạch cao đẹp không chỉ có thiết kế bắt mắt mà còn được thi công thêm tính năng chống cháy, chống nước, cách âm, cách nhiệt… Trong thiết kế nhà ở, vách thạch cao thường có tác dụng cách nhiệt, chống cháy. Tại cơ sở kinh doanh, vách ngăn thường có tác dụng cách âm, chống cháy. Đặc biệt ở phòng karaoke, phòng thu âm, phòng trà… vách ngăn thạch cao là lựa chọn hàng đầu cho tiêu chí cách âm, tiêu âm tuyệt đối.Vị trí thi công của vách thạch cao có thể ở bất cứ đâu : trần, tường, giữa phòng. Ở các văn phòng làm việc, dễ dàng bắt gặp hình ảnh những tấm vách ngăn thạch cao với độ cao 1-1,5m để chia văn phòng thành nhiều không gian nhỏ, đảm bảo vừa là không gian mở vừa giữ được cảm giác riêng tư cho mỗi người.

CÔNG DỤNG VÀ ƯU ĐIỂM CỦA VÁCH NGĂN THẠCH CAO

  •  Chúng ta có thể nhận thấy công dụng của vách thạch cao, là làm giảm tiếng ồn bên trong và ngoài phòng, Ngoài ra, vách thạch cao còn được sử dụng để chống lại các tác động của thời tiết như độ ẩm, ánh nắng, …
  •   Ưu điểm  mẫu vách thạch cao đầu tiên phải kể đến của vách thạch cao, đó là tính thẩm mỹ cao, nó đã được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng, và đang dần dần thay thế các loại vật liệu khác.
  •   Tính năng ưu việt của những bức tường thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn chỉ khoảng 12% trọng lượng tường gạch, đồng thời chúng vững chãi và chắc chắn như vách ngăn tường gỗ, vách ngăn tường kính. Nó lại có tính cơ động cao trong việc thi công và sửa chữa dễ dàng. Bên cạnh đó, vách thạch cao có thể tạo thành bất kỳ hình thù gì và phối các màu yêu thích.
  •   Đầu tiên phải kể đến là vách ngăn thạch cao rất nhẹ so với những viên gạch khủng khiếp kia. Theo số liệu cho thấy một bức tường thạch cao nhẹ hơn gấp 6-10 lần so với tường gạch thông thường. Điều này hết sức quan trọng trong việc tính toán kết cấu xây dựng. Sử dụng tường thạch cao sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư cho nền móng, sử dụng một hệ khung xương chịu lực bên trong do đó giảm tới 14,9% vốn xây dựng của cả công trình.
  •   Những bức tường bằng các vật liệu thông thường như gạch sẽ không đáp ứng được yêu cầu cách âm, chống ồn, chống cháy,… Tấm thạch cao đáp ứng tốt điều này. Riêng khả năng chống ẩm chịu nước là một nhược điểm của nó nhưng nếu bạn sử dụng tấm chịu nước ở những khu vực dễ tiếp xúc với nước như nhà tắm, phòng bếp thì hoàn toàn có thể yên tâm: Độ bền cao, kháng nước tuyệt đối.

Hình ảnh những mẫu vách thạch cao

NHỮNG MẪU VÁCH NGĂN THẠCH CAO ĐẸP

Với mẫu thiết kế trên, vách ngăn thạch cao dùng để ngăn không gian phòng khách với nhà bếp. Sự kết hợp giữa vách cao màu trắng và sàn gỗ đem đến sự thanh lịch, tinh tế cho ngôi nhà. Những thiết kế trên trần thạch cao cũng tạo nên cảm giác hiện đại, tiện nghi.

Các mẫu vách ngăn thạch cao đẹp cho nhà phố

Vách ngăn thạch cao không còn là xu hướng quá xa lạ đối với nhiều công trình cao cấp, trong đó có các dạng nhà phố. Một không gian sang trọng, đẳng cấp đồng nghĩa với việc nội thất và cách trang trí cũng phải tiện nghi đẹp mắt và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để chọn được các mẫu vách ngăn thạch cao đẹp nhất cho nhà phố nhé.

1. Vì sao nên chọn vách ngăn thạch cao cho nhà phố

Với những tính năng vượt trội, vách ngăn thạch cao là giải pháp khá tốt cho các công trình nhà phố

Giữ không gian yên tĩnh
Không chỉ riêng các công trình nhà phố, việc xe cộ đi lại tấp nập cùng với các tiếng ồn công nghiệp rất thường xảy ra đối với nhiều khu vực dân cư. Tiếp xúc với tiếng ồn cường độ lớn quá lâu có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ. Với giải pháp cách âm từ hệ vách ngăn thạch cao cách âm có khả năng ngăn chặn âm thanh hiệu quả, giúp bạn giữ được không gian yên tĩnh và riêng tư, đảm bảo thời gian nghỉ ngơi thư giãn.

Vách ngăn thạch cao đem lại khá nhiều điểm nổi bật cho công trình nhà phố.

 

Thi công nhanh chóng
Phương pháp thi công với gạch truyền thống cần khá nhiều công đoạn và thời gian trước khi đưa vào sử dụng, từ việc chờ vữa khô đến sơn bả, chờ sơn khô… Ngược lại, việc thi công vách ngăn với thạch cao giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhiều hơn rất nhiều. Chỉ cần lắp khung xương và cố định tấm thạch cao vào khung là có thể đưa vào sử dụng. Nhờ đó còn có thể tiết kiệm chi phí, giữ không gian nhà phố sạch sẽ.

Tính thẩm mỹ cao
Nhu cầu nhà ở hiện đại không chỉ cần đến chất lượng mà còn cần đảm bảo tính thẩm mỹ. Với các loại tường gạch thông thường, việc thiết kế và trang trí nội thất trong phòng gặp khá nhiều khó khăn và tốn thời gian, đặc biệt là với những nhu cầu thiết kế theo “concept” của gia chủ.

2. Những mẫu vách ngăn thạch cao đẹp cho nhà phố

Vách ngăn thạch cao là giải pháp khá phù hợp với không gian nhà phố. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu phân chia các không gian trong nhà, vách ngăn thạch cao còn thích hợp cho việc trang trí, cải thiện tính thẩm mỹ và cảm quang cho thiết kế của công trình nhà phố. Tùy vào sở thích gia chủ và chủ đề của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chon màu sắc và kiểu dáng phù hợp.


Mẫu vách ngăn thạch cao cho phòng kháchĐối với không gian phòng khách, bạn có thể chọn các màu sắc nổi bật cho vách ngăn thạch cao như màu đỏ. Kết hợp thêm các loại nội thất hoặc các chi tiết phụ cùng màu để tạo phong cách “tông xuyệt tông” cho căn phòng.
Mẫu vách ngăn thạch cao cho phòng khách

Bên cạnh đó, không nhất thiết bạn phải sử dụng vách ngăn thạch cao trong vai trò phân chia không gian trong nhà. Chính bởi tính thẩm mỹ cao, bạn có thể tận dụng vách ngăn thạch cao để trang trí cho căn phòng như tạo bức tường giả, sau đó trang trí vách tường bằng tranh ảnh nghệ thuật…

Mẫu vách ngăn thạch cao phân chia không gian

Vách ngăn thạch cao là giải pháp rất hợp lý để phân chia các khu vực trong phòng. Việc này sẽ giúp căn phòng trong nhã nhặn, lịch sự và ngăn nắp hơn rất nhiều.

Mẫu vách ngăn thạch cao phân chia không gian

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những loại nội thất treo tường như các kệ trang trí… Vách ngăn thạch cao với kết cấu vững chắc có thể chịu được lực lớn. Do đó, bạn có thể thoải mái treo, kê đồ vật hoặc trang trí trên vách ngăn. Việc này vừa giúp tạo thiết kế đẹp mắt cho căn phòng, vừa giúp tiết kiệm không gian.

Trang trí mẫu vách ngăn thạch cao

 

Đá hoa cương hoặc những nội thất phản chiếu như gương cũng là một cách trang trí vách thạch cao. Cách này không chỉ giúp không gian phòng thêm sang trọng, tinh tế mà còn tạo cho người dùng cảm giác rộng rãi, đây một điều khá cần thiết với các thiết kế nhà phố.

Sử dụng vách ngăn thạch cao chuyên dụng tại công trình phụ

Bạn cũng có thể sử dụng thạch cao để phân chia các không gian ở các công trình phụ. Các hệ thạch cao chịu ẩm với khả năng kháng ẩm cao, chống nấm mốc, bạn có thể an tâm sử dụng giải pháp thạch cao cho các không gian ẩm ướt như nhà tắm, nơi vệ sinh.

Với những tính năng nổi bật, sử dụng các sản phẩm vách ngăn thạch cao chính là giải pháp đem đến sự sang trọng đẳng cấp và tiện nghi cho không gian nhà phố của bạn.

hoặc để lại thông tin khi bạn cần tư vấn về các giải pháp tường – trần thạch cao chống nóng cho nhà của bạn.

Xem thêm các mẫu vách ngăn khác

Vách thạch cao đẹp 1
Vách thạch cao đẹp 2
Vách thạch cao đẹp 3
Vách thạch cao đẹp 4
Vách thạch cao đẹp 5
Vách thạch cao đẹp 6
Vách thạch cao đẹp 7

Các tìm kiếm liên quan đến hinh anh vach ngan thach cao
vách ngăn thạch cao hoa văn
vách ngăn thạch cao giá bao nhiêu
vách thạch cao phòng ngủ
báo giá vách thạch cao chống cháy
vách ngăn thạch cao phòng ngủ
vách ngăn thạch cao hà nội
giá vách ngăn phòng bằng thạch cao
trần thạch cao đẹp
mẫu vách ngăn thạch cao đẹp
vách ngăn thạch cao hà nội
vách thạch cao phòng ngủ
vách ngăn thạch cao phòng khách
tường thạch cao giá bao nhiêu
vách thạch cao 1 mặt
gia đình vách ngăn phòng ngủ
vách ngăn thạch cao hoa văn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!